Lượt xem: 239

Họp Tổ Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đơn vị huyện Long Phú

Sáng ngày 22-6, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng đơn vị huyện Long Phú tổ chức thảo luận và đóng góp văn bản trình tại kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh. Dự họp có các đồng chí: Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Thạch Thal - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Long Phú, Tổ trưởng Tổ Đại biểu HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 


Quang cảnh cuộc họp Tổ Đại biểu HĐND tỉnh. Ảnh Chiến Thắng

    Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận báo cáo kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020 của tỉnh, cũng như mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu trong những tháng còn lại của năm 2020. Hầu hết các đại biểu dự họp đều thống nhất cao với báo cáo kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Qua đó, các đại biểu đã thảo luận và có ý kiến một số vấn đề như: Công tác tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS và THPT; việc hướng dẫn người dân xây dựng các mô hình sản xuất nông sản an toàn, xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị nông sản; việc sản xuất các giống lúa đặc sản để người dân có thể tiếp cận và đưa vào canh tác; cần nâng cao chỉ số năng lực canh tranh, chỉ số cải cách hành chính của tỉnh và chỉ số hài lòng của người dân; tỉnh cần quan tâm đầu tư cho việc duy tu sửa chữa các di tích lịch sử văn hóa; các xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới phải thực sự giữ vững và nâng chất, không để tình trạng chủ quan lơ là sau khi đạt thành tích; các chính sách đối với những người đã chấp hành xong án phạt tù, đối tượng sau cai nghiện ma túy còn gặp nhiều khó khăn khi triển khai để họ tái hòa nhập cộng đồng; đầu tư mở rộng, duy tu sửa chữa cơ sở hạ tầng giao thông để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân; giải quyết các vấn đề khó khăn vướng mắc trong công tác kêu gọi đầu tư và một số vấn đề quan trọng khác.

    Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu tại cuộc họp, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận đầy đủ và tổng hợp để đóng góp ý kiến vào các văn bản, nội dung thảo luận trình tại kỳ họp sắp tới./.

Chiến Thắng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 783
  • Trong tuần: 68,103
  • Tất cả: 11,852,292